Mách mẹ cách chế biến yến mạch cho bé ăn dặm thơm ngon chuẩn vị

Yến mạch là loại thực phẩm lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể cho con ăn dặm. Bài viết dưới đây, Bamboo Life sẽ mách mẹ cách chế biến yến mạch cho bé ăn dặm. Chắc chắn mẹ sẽ có ngay những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho con yêu!

Giá trị dinh dưỡng của yến mạch đối với cơ thể bé

Yến mạch có hàm lượng dồi dào dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn như: vitamin nhóm B, vitamin K và E cùng các khoáng chất thiết yếu như canxi, photpho, sắt, magie, kẽm, kali, chất xơ… Đó là những thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển của trẻ và gia tăng tỷ lệ hấp thu, tiêu hóa cho bé.

Yến mạch là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bé yêu

Yến mạch là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bé yêu

Do đó, khi chế biến yến mạch cho bé mẹ hoàn toàn an tâm bởi những lợi ích mà thực phẩm này mang lại. Ngoài nguồn vitamin, khoáng chất, chất xơ dồi dào, trong yến mạch còn có lượng protein dồi dào. Không chỉ giàu những dưỡng chất, yến mạch chứa các chất chống oxy hóa. Từ đó bảo vệ trẻ khỏi các bệnh: tim mạch, ngăn ngừa ung thư, tăng cường thể trạng…

Công thức chế biến yến mạch cho bé ăn dặm chuẩn vị

Yến mạch có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng cho bé. Sau đây là công thức nấu một số món cháo ăn dặm từ yến mạch.

Bột yến mạch với sữa

Đây là món ăn rất phù hợp cho những bé mới tập ăn dặm. Với thành phần là bột yến mạch và sữa, mẹ có thể tạo nên món ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Mẹ có thể dùng sữa mẹ hoặc sữa công thức để nấu nhé!

  • Đun sôi lượng nước vừa đủ sau đó cho bột yến mạch vào khuấy đều đến khi thấy bột nở mềm và nhuyễn mịn.
  • Chờ bột bớt nóng thì cho sữa công thức hoặc sữa mẹ khuấy đều rồi cho bé thưởng thức.
Bột yến mạch với sữa phù hợp cho những bé tập ăn dặm

Bột yến mạch với sữa phù hợp cho những bé tập ăn dặm

Cháo yến mạch rau củ

Đây là món cháo rất thích hợp với những bé 7 – 9 tháng. Nguyên liệu chính là yến mạch cùng các loại rau, củ giúp bổ sung hàm lượng vitamin và chất xơ. Rau củ có thể chọn là đậu Hà Lan, cà rốt, ngô bao tử.

  • Rửa sạch cà rốt, bào thành sợi. Đậu Hà Lan rửa sạch và hầm cho chín mềm. Tách hạt ngô bao tử. Sau khi sơ chế xong nguyên liệu thì cho vào máy xay nhuyễn.
  • Nấu cháo yến mạch cho tới khi cháo chín nhừ thì đổ các nguyên liệu đã xay vào đảo đều.
  • Cho 1 thìa dầu ăn vào nồi cháo, khuấy đều trước khi đổ cháo ra khay ăn dặm cho bé.

Cháo yến mạch nấu tôm

Yến mạch kết hợp với tôm rất phù hợp với trẻ từ 8 tháng tuổi trở lên. Món ăn dặm này giúp cung cấp thêm nhiều canxi và khoáng chất tốt cho hệ cơ xương của bé. Để nấu món ăn ngon hơn, ngoài tôm và yến mạch thì mẹ hãy chuẩn bị thêm 2 – 3 lá cải ngọt nhé.

  • Tôm bóc vỏ, loại bỏ phần chỉ đen sau đó rửa sạch và xay nhuyễn. Với những bé lớn hơn mẹ có thể không cần xay mà chỉ cần băm nhỏ.
  • Cải ngọt rửa sạch và thái thành sợi nhỏ.
  • Cho tôm vào nồi ninh cho tới khi chín mềm thì cho yến mạch vào nấu cùng đến khi mềm nhuyễn.
  • Cho rau cải vào nồi cháo đang sôi, đảo đều cho rau chín.
  • Lấy 1 thìa dầu ăn rưới lên cháo, khuấy đều trước khi múc cháo ra bát.
Có thể chế biến yến mạch cho bé kết hợp tôm rau xanh hoặc tôm bí đỏ

Có thể chế biến yến mạch cho bé kết hợp tôm rau xanh hoặc tôm bí đỏ

Cháo yến mạch nấu với sườn và rau cải

Yến mạch nấu cùng sườn và rau cải có vị ngọt thơm rất hấp dẫn. Đây là món cháo thích hợp cho các bé từ 9 – 12 tháng. Với những bé lớn hơn thích ăn cháo mẹ vẫn có thể cho bé thưởng thức nhé!

Nguyên liệu để nấu món cháo này cần yến mạch, 1 giẻ sườn tươi và 3 lá rau cải ngọt. Cách nấu đơn giản như sau:

  • Rửa sạch sườn sau đó cho vào nước sôi chần để khử mùi hôi và loại bỏ bọt, bẩn.
  • Rau cải rửa sạch, thái nhỏ và để ráo nước.
  • Xào xương cho săn và dậy mùi thơm thì cho nước vào hầm xương cho chín nhừ. Cho yến mạch vào ninh cùng xương cho chín mềm.
  • Cho rau cải vào nồi cháo và đảo đều cho tới khi thấy rau chín mềm.
  • Tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa ăn trước khi múc ra bát cho bé thưởng thức.

Với những bé mới ăn dặm, mẹ hãy cho cháo ra bát và dùng máy xay cầm tay xay mịn để cho bé ăn nhé!

Những điều mẹ cần lưu ý khi chế biến yến mạch cho bé

Yến mạch rất bổ dưỡng, dễ ăn nhưng so với gạo trắng thì nó khó tiêu hơn. Do đó, khi chế biến yến mạch mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

  • Mẹ không nên chọn yến mạch ăn liền dù bận rộn đến mấy. Lý do là những loại yến mạch này có phụ gia, không tốt cho sức khỏe.
  • Tuy yến mạch lành tính nhưng vẫn có tỷ lệ nhỏ trẻ em dị ứng yến mạch. Do đó, trong bữa ăn đầu bằng yến mạch mẹ hãy quan sát phản ứng của bé.
  • Muốn yến mạch nhanh mềm thì trước khi nấu, mẹ hãy ngâm yến mạch với nước ấm khoảng 30 phút – 1 tiếng.
  • Tránh nấu cháo yến mạch trên lửa to vì có thể làm mất thành phần dưỡng chất.
  • Chọn đồ dùng ăn dặm sợi tre Bamboo Life để đựng cháo yến mạch cho bé. Thành phần sợi tre không hóa chất sẽ giúp thức ăn không bị biến đổi, đảm bảo an toàn cho bé yêu.

Nhìn chung yến mạch là loại thực phẩm vô cùng giàu dưỡng chất mà mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn dặm của con. Với công thức chế biến yến mạch cho bé đơn giản, Bamboo Life tin chắc rằng, mẹ sẽ cùng bé có những bữa ăn tuyệt vời. Đừng quên ghé thăm website https://bamboolife.vn/ để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn cho bé và chọn mua đồ dùng ăn dặm an toàn nhé!

Sản phẩm bạn quan tâm

GHẾ ĂN DẶM CAO CẤP BAMBOO LIFE ĐA NĂNG CHO BÉ

1.499.000 

Bát ăn dặm cho bé sợi tre Bamboo Life BL035

199.000 
Trang chủ Danh mục Cửa hàng Facebook Góc chia sẻ