Bà bầu không nên ăn gì trong những năm tháng thai kỳ?

Cùng với việc thiết lập chế độ ăn uống với những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bà bầu cần tránh những thực phẩm đặc biệt có tác dụng phụ cho sức khoẻ. Để có một khoảng thời gian thai kỳ thuận lợi và giúp trẻ phát triển tốt nhất. Có rất nhiều thực phẩm bà bầu nên biết để tránh trong giai đoạn này. Để biết thêm thông tin cụ thể về những thực phẩm này. Và giải đáp câu hỏi bà bầu không nên ăn gì trong giai đoạn mang thai. Mời bạn đọc cùng Bamboo Life khám phá.

Thực phẩm đảm bảo giúp bảo vệ mẹ và bé

Bà bầu không nên ăn gì khi mang thai để bảo vệ sức khoẻ mẹ và bé?

Tuyệt đối không ăn đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những thực phẩm bà bầu nên tránh ăn. Nguyên nhân là do đu đủ xanh chứa nhiều enzym làm tăng khả năng sảy thai. Bằng cách khiến các cơn co thắt tử cung trở nên mạnh hơn gây đau đớn cho mẹ. Đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, đu đủ xanh đặc biệt có lợi cho phụ nữ sau sinh nên mẹ có thể đưa vào thực đơn.

Mẹ nên tránh dùng ngải trong ba tháng đầu mang thai

Bà bầu cần lựa chọn sản phẩm phù hợp

Ngải cứu là một loại thực phẩm có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe. Bao gồm giảm bớt sự khó chịu ở khớp và cơ bắp, đồng thời cải thiện lưu thông máu. Theo một số nghiên cứu gần đây, nguy cơ chảy máu, co bóp tử cung, sảy thai. Hoặc sinh non sẽ tăng lên nếu phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong tháng đầu tiên của thai kỳ. Vì vậy, tránh ăn ngải cứu trong ba tháng đầu của thai kỳ. Đặc biệt lưu ý nếu bạn có tiền sử sảy thai hoặc sinh non.

Mẹ không nên ăn dứa trong giai đoạn mang thai

Bởi trong dứa có chứa chất bromelain có thể gây co bóp tử cung và làm mềm thành tử cung. Điều này dễ dẫn đến sảy thai nên khi mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Đây là một trong những lưu ý quan trọng dành cho mẹ bầu mà đôi khi nếu không biết, mẹ thường ăn mà không rõ tác hại.

Đặc biệt lưu ý khi chọn hoa quả

Tuy nhiên, chính vì đặc tính này mà bà bầu thường được khuyến khích ăn và uống nước ép dứa. Để dễ chuyển dạ khi bước sang tuần thứ 37 của thai kỳ. Đây cũng được coi là một trong những chiến lược giúp mẹ tránh bị đau đớn.

Tuyệt đối không ăn các món măng

Không ít người có sở thích ăn măng, nhưng chúng là một trong những thực phẩm không tốt. Cho sức khỏe của bạn nếu bạn đang trong giai đoạn mang thai. Do đó, thời kỳ này các mẹ bầu nên tránh những thực phẩm có chứa măng. Đặc biệt là thực phẩm có sử dụng măng tươi. Lý do là ăn măng khi mang thai làm tăng nguy cơ thiếu máu và dẫn đến tình trạng thiếu oxy tế bào. Là nguy cơ làm tăng khả năng thai chết lưu vô cùng nguy hiểm.

Tránh ăn các hải sản có nhiều thuỷ ngân

Xem thêm: Mách mẹ công thức nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm thơm ngon

Một số loại cá như bao gồm cá thu, cá ngừ… Có hàm lượng thủy ngân khá cao. Nếu mẹ ăn nhiều các loại cá này, thủy ngân sẽ tích tụ trong cơ thể. Và gây ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của bé. Để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và thai nhi một cách tối đa. Phụ nữ mang thai nên tránh xa các loại cá chứa nhiều thủy ngân và thay thế các loại cá khác an toàn hơn. Để có thể bảo vệ sức khoẻ và không làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi.

Mẹ cần có chế độ ăn uống linh hoạt

Nói không với cà phê và đồ uống có cồn

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng uống cà phê thường xuyên trong ba tháng đầu của thai kỳ. Sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai và làm thay đổi sự phát triển bình thường của em bé trong bụng mẹ. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên kiêng uống cà phê. Đồ uống có cồn cũng nên tránh vì chúng góp phần gây ra những bất thường khi sinh ở thai nhi. Đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ của mẹ.

Các món nộm, gỏi, thịt sống, thịt chưa qua nấu chín

Các món gỏi, thịt sống, thịt tái… sẽ là những nhóm thực phẩm bà bầu nên kiêng. Bởi nguyên tắc chung khi nói đến dinh dưỡng cho bà bầu là nên ăn chín, tránh những thực phẩm bẩn. Nếu sử dụng thực phẩm sống, chưa qua nấu chín. Hoặc không sạch sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn gây tiêu chảy hoặc nhiễm ký sinh trùng. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bà bầu, mẹ hãy hạn chế thực phẩm tái, sống và ưu tiên thực phẩm chín. Bảo vệ sức khoẻ không chỉ giúp mẹ luôn khoẻ mạnh, mà trẻ nhỏ cũng có điều kiện được phát triển tối đa.

Thông thái khi lựa chọn trái cây cho mẹ bầu

Kết luận

Như vậy, những thực phẩm không tốt cho sức khỏe được liệt kê ở trên bà bầu nên tránh xa. Vì đây là những yếu tố tiên quyết để mẹ bảo vệ sức khỏe cho cả bản thân và bé. Để có được kế hoạch ăn uống lý tưởng trong thai kỳ. Các bà mẹ cũng nên trao đổi với bác sĩ để có phương pháp phù hợp nhất khi bổ sung dinh dưỡng vào cơ thể.

Mẹ đừng quên theo dõi website Bamboo Life để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích. Về hành trình mang thai và chăm sóc con cái đúng chuẩn trong cuộc sống hiện đại. Bamboo Life hân hạnh là cầu nối cùng hàng triệu gia đình Việt chăm con trẻ nhỏ. Là bệ phóng để con phát triển và lớn lên trong tình yêu gia đình.

Sản phẩm bạn quan tâm

Xe đẩy cho bé đa năng cao cấp Bamboo Life

1.999.000 

Chăn sợi tre cho bé Bamboo Life

119.000 

Bộ áo liền quần trẻ em sợi tre Bamboo Life BL109

79.000 

Núm ty Silicone Philips Avent Cao Cấp

119.000 
Trang chủ Danh mục Cửa hàng Facebook Góc chia sẻ