Sau Sinh Nên Ăn Gì Để Mẹ Khỏe Con Ngoan?

Góc chia sẻ an nhien 15 - 11 - 2022

Thực đơn của mẹ bỉm luôn là một vấn đề được nhiều gia đình hết sức quan tâm. Mẹ vừa mới sinh xong cơ thể còn yếu ớt, rất cần được bồi bổ chu đáo. Vậy sau sinh nên ăn gì thì tốt cho cả mẹ và bé? Hãy để Bamboo Life tổng hợp giúp mẹ nhé! 

Nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của mẹ sau sinh 

Trước khi tìm hiểu câu trả lời cụ thể về vấn đề sau sinh nên ăn gì trước hết mẹ cần biết lượng dinh dưỡng cần bổ sung mỗi ngày. Các chuyên gia khuyên rằng mẹ hãy bổ sung đủ 4 nhóm dinh dưỡng dưới đây: 

Đảm bảo đủ 4 nhóm chất quan trọng nhất

Đảm bảo đủ 4 nhóm chất quan trọng nhất

  • Protein: mẹ bỉm cần bổ sung Protein thêm 20-25 gam/ ngày so với người trưởng thành bình thường.
  • Lipid: Đây là chất cung cấp năng lượng cho cơ thể không thể thiếu. Lipit chiếm tới 40% trong lượng cơ thể của mỗi người. Mẹ sau sinh cần bổ sung thêm Lipit để không bị cảm giác mệt mỏi. Chỉ khi đủ Lipit mẹ mới có nguồn sữa dồi dào cho bé tu ti. 
  • Vitamin: Các hợp chất Vitamin B2, C, A, D,… Đều cần được tăng lên nhiều hơn so với người bình thường. Các loại Vitamin này càng tăng thì chất lượng sữa mẹ càng tốt. Bé được cung cấp đủ qua sữa mẹ cũng dễ dàng hấp thụ và phát triển hơn. 
  • Sắt: mẹ hãy tăng 24mg sắt/ 1 ngày. Trong quá trình sinh đẻ mẹ sẽ bị mất máu khá nhiều. Bổ sung sắt giúp mẹ giảm hiện tượng hoa mắt, chóng mặt. 

Trên đây là 4 nhóm chất mẹ cần tìm hiểu để bổ sung các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. 

Sau sinh nên ăn gì để sữa tốt – mẹ khỏe con ngoan? 

Cá Hồi 

Đây là loại thực phẩm luôn nằm trong Top mẹ nên ưu tiên hàng đầu. Cá hồi có hàm lượng DHA cực kỳ cao, mẹ bổ sung sẽ nâng cao chất lượng sữa. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng DHA ngăn ngừa căn bệnh trầm cảm tốt.  

Cá Hồi nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày

Cá Hồi nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày

Sữa không đường, ít đường, ít chất béo 

Các loại sữa ít béo, ít đường sẽ giúp cung cấp thêm cho mẹ nguồn Canxi dồi dào. Chính vì thế mẹ hãy tích cực uống từ 2-3 ly sữa mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, mẹ hạn chế các loại sữa có hàm lượng đường và chất béo cao, dễ gây tăng cân cho mẹ. 

Thịt bò 

Nhiều người cho rằng mẹ sau sinh ăn thịt bò dễ làm “cô bé” bị thâm, mất thẩm mỹ. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Thịt bò không làm ảnh hưởng đến màu sắc của “cô bé”. Ngược lại trong thành phần của thịt bò có hàm lượng sắt và Vitamin B12 rất cao, tốt cho mẹ và bé. 

Thịt bò chế biến được nhiều món ngon lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Thịt bò chế biến được nhiều món ngon lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Các loại trái cây 

Trái cây cung cấp rất nhiều các loại Vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, ăn nhiều trái cây còn giúp mẹ hạn chế tình trạng táo bón thường gặp sau sinh. Đối với các mẹ muốn giảm ký thì các loại trái cây càng nên được tăng cường sử dụng. Một số loại trái cây được khuyên dùng rất tốt cho mẹ và bé đó là: Cam, Việt Quất, Chuối, Bơ, Nho, Táo,… Mẹ nhớ bổ sung trong mỗi bữa ăn nhé! 

Các loại cây họ đậu 

Cây họ đậu như: đỗ, lạc, điều, óc chó,.. rất giàu hàm lượng Protein thực vật. Sử dụng các loại hạt này sữa mẹ sẽ “thơm” hơn và nhiều chất dinh dưỡng hơn. 

Trên đây là một số thông tin mà Bamboo Life muốn cung cấp cho các mẹ bỉm về chủ đề sau sinh nên ăn gì. Hi vọng đã giúp các mẹ có thêm kiến thức bổ ích. Mọi thông tin cần tư vấn và hỗ trợ thêm hãy liên hệ trực tiếp với Bamboo Life mẹ nhé! 

Bình luận

Trang chủ Danh mục Facebook Zalo Tài khoản