7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn

7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn

Trái cây phần lớn đều tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người đặc biệt là mẹ bầu, nhưng bạn cũng cần lưu ý đến 7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn trong thai kỳ. Đó là những loại trái cây có thể ảnh hưởng không tốt đến mẹ bầu, làm tăng nguy cơ sảy thai. Việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh trong suốt thai kỳ vừa tốt cho chính bạn vừa tác động tích cực đến sức khỏe của bé. Trái cây là một trong những loại thực phẩm mẹ bầu yêu thích và thường thèm ăn trong kỳ thai nghén nên cần lưu ý.

Nên để có sức khỏe tốt trong xuyên suốt giai đoạn thai kỳ và an toàn cho mẹ và bé. Mẹ bầu nên tìm hiểu thêm về những loại trái cây không tốt cho bà bầu. Vậy mẹ bầu không nên ăn những loại trái cây gì?

7 loại trái cây bà bầu không nên ăn cần lưu ý

7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn cần lưu ý

Tham khảo 7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn

Dứa (thơm)

Dứa là một trong 7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn. Dứa chứa chất bromelain, đây là một loại hoạt chất làm mềm tử cung, có thể dẫn đến chuyển dạ sớm. Tốt nhất mẹ bầu chỉ nên ăn dứa với một mức độ vừa phải. Nên hạn chế việc ăn dứa trong những giai đoạn tam cá nguyệt. Vì các thành phần của dứa sẽ gây cảm thấy mệt mỏi, tăng triệu chứng ốm nghén và dễ dẫn đến nguy cơ sẩy thai.

Quả dứa bà bầu không nên ăn

Quả dứa mẹ bầu không nên ăn

Trái nho

Nho nếu mẹ bầu muốn ăn thì phải chọn lựa thật kỹ. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên mẹ bầu nên hạn chế ăn nho. Vì nho là loại trái cây thường có dư lượng thuốc trừ sâu cao, gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Hơn nữa, nho có chứa hàm lượng cao resveratrol, đây là một chất chống oxy hóa. Một số nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho rằng chất này có gây ra ảnh hưởng nhỏ với tuyến tụy của thai nhi.

Như mọi người đều biết, nho có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A và vitamin C. Những loại vitamin này rất quan trọng trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải rửa nho thật sạch trước khi ăn, và nên mua nho được trồng tại nhà vườn không phun các chất gây hại.

Đu đủ xanh (sống)

Nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu việc ăn đu đủ có tốt cho các mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ hay không? Ở một số quốc gia, nhiều phụ nữ đã ăn đu đủ để phá thai. Nguyên nhân là trong đu đủ non hay sắp chín có chứa nhiều nhựa mủ. Chất này có thể gây ra các cơn co thắt cổ tử cung, gây sinh non và sẩy thai.

Nhưng ngược lại đu đủ chín mang lại những dưỡng chất tốt cho phụ nữ mang thai. Đu đủ chín rất giàu các loại dưỡng chất, vitamin, đặc biệt là vitamin C. Giúp ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu của giai đoạn đầu mang thai.

7 loại trái cây bà bầu không nên ăn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

Dưa hấu

Dưa hấu không phải là loại trái cây có hại. Bởi dưa hấu giúp cơ thể đào thải các chất độc tố, ngừa táo bón và cung cấp thêm chất xơ. Tuy nhiên, các mẹ bầu ăn dưa hấu nên cẩn trọng. Nếu bị đái tháo đường thì trong thai kỳ nên hạn chế ăn đu đủ. Để giảm nguy cơ lượng đường trong máu tăng đột biến sau khi ăn. Bên cạnh đó thì dưa hấu rất có thể làm cho mẹ bầu bị cảm lạnh. Ngoài ra, dưa hấu là thức ăn có tính hàn nên nếu ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến mẹ bầu bị tiêu chảy hoặc dị ứng.

Chà là

Chà là giàu vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu. Nhưng phụ nữ mang thai thường được khuyên nên tránh ăn nhiều chà là. Một trong những lý do chính để chà là nằm trong danh sách 7 loại trái cây bà bầu không nên ăn:

  • Làm cho cơ thể mẹ bầu nóng lên, gây khó chịu.
  • Gây mềm cổ tử cung, giảm ngắn quá trình chuyển dạ.

Vì vậy, nếu mẹ bầu có muốn ăn thì chỉ nên ăn một ít trái chà là. Nếu ăn quá nhiều chà là có thể sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ mà không thể lường trước được.

Quả thị

Nhiều mẹ bầu thắc mắc, bầu có ăn quả thị được không? Thị có tác dụng giúp bổ máu, giúp chống oxy hóa. Tuy nhiên, mẹ bầu ăn quả thị sẽ bị tăng nguy cơ táo bón trong thai kỳ. Do hàm lượng tannin trong quả thị làm săn niêm mạc ruột, ảnh hưởng đến nhu động ruột. Vì vậy, quả thị được xem là một trong những loại trái cây mà mẹ bầu không nên ăn khi mang thai.

Chuối

Chuối được biết đến là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, nó tương đương với các loại thịt. Nhưng chuối lại chứa lượng chitinase cao, là chất dễ gây dị ứng. Ngoài ra, chitinase cũng là loại mủ có nguy cơ làm cho cơ thể nóng lên và thậm chí khiến cho mẹ bầu bị dị ứng .

Trên đây là 7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn khi mang thai. Nắm được những loại trái cây mẹ bầu không nên ăn. Từ đó sẽ ăn uống thận trọng hơn để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Hy vọng qua chia sẻ của Bamboo Life có thể giúp mẹ bầu có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn loại trái cây để ăn trong thai kỳ. Ngoài ra mẹ bầu có thể tham khảo thêm một số sản phẩm của Bamboo Life. Đều là những sản phẩm cần thiết cho hành trình chăm sóc bé yêu của mình sắp tới nhé : Súng đo nhiệt độ Bamboo Life BL026, Chăn sợi tre cho bé Bamboo Life, Gối chống bẹp đầu cao cấp cho bé Bamboo Life

Hãy theo dõi Bamboo life nhiều hơn để đón đọc những thông tin bổ ích về mẹ và bé nhé.

Bình luận

Trang chủ Danh mục Facebook Zalo Tài khoản