Bỏ túi bí quyết ăn gì để nhiều sữa cho mẹ sau sinh

Các mẹ mới sinh nên ăn gì để nhiều sữa cung cấp đủ lượng sữa cho trẻ sơ sinh. Đây là một trong những vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm đặc biệt là mẹ bỉm. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây của Bamboo Life. Từ đó giúp các mẹ tổng hợp được những loại thực phẩm giúp mẹ sau sinh nhiều sữa nhé.

Nhu cầu về dinh dưỡng của mẹ bỉm không nên bỏ qua

Chế độ dinh dưỡng của mẹ sau sinh rất cần thiết và đặc biệt quan trọng. Bởi vì việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu của con. Vì chỉ khi mẹ được ăn uống đủ chất mới sản sinh ra nguồn sữa giàu dinh dưỡng cho con. Đặc biệt còn giúp các mẹ hồi phục thể chất nhanh chóng, giúp con khỏe mạnh hơn.

Mẹ bỉm cần được bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể

Ngoài tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi mẹ bỉm ăn gì để nhiều sữa thì các mẹ cần hiểu về nguồn dinh dưỡng cần nạp sau sinh. Theo nghiên cứu thì sau sinh mẹ bỉm cần bổ sung khoảng 500 calo mỗi ngày so với bình thường. 

Bỏ túi bí quyết ăn gì để nhiều sữa cho mẹ sau sinh

Bỏ túi bí quyết ăn gì để nhiều sữa cho mẹ sau sinh các mẹ không nên bỏ qua

Việc bổ sung năng lượng giúp mẹ có lượng dưỡng chất đầy đủ phục hồi sức khỏe. Để bổ sung nguồn năng lượng cần thiết này thì mẹ có thể ăn các thực phẩm dinh dưỡng sau. Kết hợp sử dụng những dạng thịt cá, rau xanh bổ sung thêm trái cây. Đặc biệt có thể ăn các loại ngũ cốc giúp mẹ ăn ngon miệng hơn mỗi ngày. Để tạo nên sự hứng thú khi uống ngũ cốc mẹ có thể mua thêm cốc uống nước sợi tre. Sản phẩm đặc biệt an toàn được thiết kế dành riêng cho mẹ và bé.

Đáp ứng nhu cầu protein cho mẹ bỉm sau sinh

Sau khi sinh thì nhu cầu nạp protein cho con bú tăng lên 17g so với thông thường. Vì vậy các mẹ có thể bổ sung nguồn protein từ thịt đỏ, rau củ, hạt, ngũ cốc. Sử dụng thường xuyên và đúng cách sẽ tốt cho mẹ và sức khỏe của bé.

Mẹ bỉm sau sinh cần bổ sung đầy đủ chất béo

Trong khoảng thời gian các mẹ cho con bú thì mẹ bỉm cần được bổ sung 30% lượng thức ăn hàng ngày. Đặc biệt là lượng chất béo sẽ rất tốt đối với sự phát triển của mắt và não bộ của trẻ sơ sinh. Chất béo có nhiều trong những loại thực phẩm như cá hồi, hạt dinh dưỡng, rau xanh. Và mẹ nên bổ sung các loại chất béo không no sẽ chứa nhiều DHA, EPA, ALA đã được khuyên dùng.

Cần bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho mẹ bỉm sữa

Nguồn vitamin và các khoáng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ. Khi mẹ khỏe mạnh thì nguồn sữa mẹ cho bé sẽ đầy đủ và cấp đủ lượng nhất cho con. Mẹ có thể bổ sung các loại vitamin và khoáng chất từ rau củ, trái cây, thịt, ngũ cốc. Sử dụng đúng cách sẽ mang lại sức khỏe tốt nhất cho các mẹ khi chăm sóc trẻ nhỏ.

Để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất thì mỗi ngày mẹ bỉm nên sử dụng lượng nước vừa đủ. Không những giúp đẹp da đẹp dáng mà còn giúp dinh dưỡng hấp thụ nhanh chóng hơn.

Mẹ sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa và giữ dáng

Dưới đây là tổng hợp những thực phẩm giàu dinh dưỡng các mẹ bỉm không nên bỏ qua nếu muốn nhiều sữa. Các mẹ có thể thêm những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mình sau sinh.

Bổ sung thịt bò cho mẹ bỉm sữa

Thịt bò là một loại thực phẩm đỏ giàu đạm và protein. Vì vậy khi các mẹ bỉm sử dụng thịt bò sẽ giúp cơ bắp chắc khỏe, bổ sung sắt cho cơ thể. Từ đó giúp cải thiện quá trình tái tạo máu và chống thiếu máu sau sinh hiệu quả. 

Chế biến thực phẩm sau sinh từ cá hồi

Nên ăn gì để nhiều sữa sau sinh cho mẹ bỉm chắc chắn không nên bỏ qua cá hồi. Trong thịt cá hồi vô cùng giàu protein tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh. Đặc biệt trong thịt cá hồi còn có nhiều acid béo và omega 3 hơn so với thực phẩm khác. Ngoài ra, thành phần DHA có trong thịt cá khá cao vì vậy tốt cho sự phát triển não bộ.

Bỏ túi bí quyết ăn gì để nhiều sữa cho mẹ sau sinh

Các thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Bổ sung rau ngót vào thực đơn của mẹ sau sinh

Nếu như trong thời gian mang bầu mẹ không được ăn rau ngót thì sau sinh mẹ nên bổ sung. Bởi trong rau ngót chứa nhiều sắt, hỗ trợ đẩy sản dịch cho mẹ sau sinh. Từ đó giúp hạn chế nguy cơ hậu sản cho mẹ bỉm một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt thành phần dinh dưỡng trong rau ngót dồi dào giúp lợi sữa cho các mẹ. Sử dụng rau ngót vào mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ giúp sữa mẹ về nhiều và thanh mát hơn.

Ăn chuối hàng ngày giúp mẹ lợi sữa hơn

Chuối được xếp vào top những quả lành tính và có nhiều lợi ích khi sử dụng. Mẹ sau sinh vài ngày là có thể ăn chuối ngay không những tốt cho đường ruột mà còn lợi sữa. Thành phần dinh dưỡng trong chuối rất cao vì vậy tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Đặc biệt chuối có hương thơm đặc trưng nên kích thích bé bú sữa mẹ nhiều hơn.

Trong bài viết này chúng tôi đã giải đáp giúp các mẹ câu hỏi ăn gì để nhiều sữa và tốt cho mẹ. Các mẹ hãy bổ sung ngay trong thực đơn chăm sóc bản thân ngay nhé. Chăm sóc sức khỏe bản thân chính là chăm sóc sức khỏe toàn diện cho con. 

Sản phẩm bạn quan tâm

GHẾ ĂN DẶM CAO CẤP BAMBOO LIFE ĐA NĂNG CHO BÉ

1.499.000 

Màn chụp cho bé cao cấp Bamboo Life

299.000 

Chăn sợi tre cho bé Bamboo Life

119.000 
Trang chủ Danh mục Cửa hàng Facebook Góc chia sẻ