Bật mí 3 công thức nấu cháo dinh dưỡng thơm ngon cho mẹ đảm

Cháo dinh dưỡng vốn là một trong những món ăn không thể thiếu cho trẻ. Đặc biệt là trẻ bước vào thời kỳ ăn dặm. Việc mua cháo pha sẵn bên ngoài hoặc cháo được nấu sẵn thường không đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. Chính vì vậy, lựa chọn các công thức nấu cháo dinh dưỡng để bổ sung vi chất cho con là vô cùng quan trọng. 

Trong bài viết hôm nay, Bamboo Life xin gửi tới quý bạn đọc các công thức nấu cháo dinh dưỡng. Giúp con cho có nền tảng để phát triển trí não và thể chất.

1. Công thức nấu cháo dinh dưỡng từ thịt bò và rau chùm ngây hấp dẫn cho bé

Có thể nói, thịt bò và rau chùm ngây là 2 thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Chính vì vậy, khi kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau mang đến món cháo vô cùng bổ dưỡng. Đồng thời cũng có hương vị đặc trưng vô cùng thơm ngon và dễ dàng kích thích vị giác của bé.

Cháo dinh dưỡng cho trẻ nhỏ

Thành phần dinh dưỡng trong thịt bò và rau chùm ngây

Theo đánh giá từ các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bò rất giàu vitamin. Thịt bò tươi cũng chứa nhiều chất khoáng, nhưng hạn chế chất béo. Chính vì vậy, đối với trẻ nhỏ từ 8 tháng tuổi trở lên thường xuyên ăn thịt bò sẽ giúp con tăng cường sức khỏe một cách vượt trội. Ngoài ra, vitamin B6 và Protein có trong thịt bò có khả năng tăng cường miễn dịch cho trẻ. Trong thành phần của thịt bò cũng có chất béo và kẽm nên bổ sung lượng máu cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, thịt bò là một trong những nguyên liệu quan trọng trong công thức nấu cháo dinh dưỡng cho bé.

Rau chùm ngây có thành phần protein rất cao, tương đương gấp 2 lần sữa chua. Ngoài ra, trong rau chùm ngây cũng có lượng vitamin A cao gấp hơn 4 lần so với cà rốt. Và lượng canxi gấp 4 lần so với sữa, chính vì vậy loài rau này như một thực phẩm thiết yếu cho sự phát triển của trẻ.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị nấu cháo thịt bò rau chùm ngây

Các nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị để nấu món cháo này là 30g gạo tẻ, 10g thịt bò nạc. Cùng với 20g rau chùm ngây và một lượng nhỏ dầu ăn.

Cháo thịt bò cho bé hấp dẫn giúp tăng cân

Cách thực hiện công thức nấu cháo dinh dưỡng từ thịt bò và rau chùm ngây

– Bước 1: Mẹ thực hiện rang gạo trên chảo nóng cho đến khi gạo đục lại. Sau đó, thực hiện cho gạo và nồi, nấu tới khi cháo chín nhừ.

– Bước 2: Thịt gà sau khi mua về mẹ rửa sạch, băm nhuyễn. Tùy theo độ tuổi của bé mà mẹ có thể băm nhỏ hoặc sử dụng máy xay sinh tố. Sau đó mang lượng thịt bò trên xào xơ với một chút dầu ăn.

– Bước 3: Rau chùm ngây mẹ rửa sạch, bỏ cuống mang xay nhuyễn.

– Bước 4: Sau khi cháo nhừ, mẹ cho các nguyên liệu trên vào nồi nấu, khuấy đều tay. Để các nguyên liệu sánh đều. Nếu trẻ dưới 1 tuổi thì mẹ không nên cho thêm gia vị. Sau khi các nguyên liệu chín nhừ, mẹ cho ra khay ăn dặm và đợi cháo ấm rồi cho bé ăn dần. Mẹ cũng nên ưu tiên sử dụng khay ăn dặm chất lượng, sử dụng các nguyên liệu an toàn cho sức khỏe. Khi cho đồ nóng trực tiếp để không ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn. Cũng như tác động đến sức khỏe của bé nếu sử dụng thường xuyên.

Sử dụng khay ăn dặm giúp con hợp tác khi ăn

2. Công thức nấu cháo dinh dưỡng từ bí đỏ và tôm tươi

Đây là một trong những công thức nấu cháo dinh dưỡng mang lại dinh dưỡng dồi dào. Bên ngoài cháo cũng có hình thức khá đẹp mắt, cùng với hương thơm hấp dẫn. Chắc chắn sẽ rất kích thích vị giác của trẻ.

Thành phần dinh dưỡng có trong tôm và bí đỏ

Tôm và bí đỏ là 2 thực phẩm được đánh giá là giàu giá trị dinh dưỡng. Trong đó, tôm là thực phẩm mang lại nhiều canxi, protein. Đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển thể chất và trí não của trẻ em. Trong thành phần của bí đỏ chứa nhiều tinh bột, protein và vitamin để giúp con tăng cường sức đề kháng.

Các bước nấu cháo tôm bí đỏ cho bé đầy hấp dẫn

Cháo tôm bí đỏ cho bé tăng cân

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho công thức nấu cháo dinh dưỡng từ tôm và bí đỏ bao gồm: 30g gạo tẻ, 40g tôm tươi, 30g bí đỏ và 1 lượng nhỏ dầu oliu.

Các bước thực hiện nấu món cháo tôm bí đỏ

– Bước 1: Mẹ thực hiện rang gạo trên chảo nóng, sau đó cho gạo và nồi nấu cho đến khi cháo nhừ.

– Bước 2: Bí đỏ sau khi mua về mang gọt vỏ, sau đó rửa sạch và cho vào cháo nấu nhừ.

– Bước 3: Tôm bóc vỏ, bỏ đầu rồi mẹ mang xay nhuyễn, hoặc băm nhỏ.

– Bước 4: Sau khi cháo chín mềm, mẹ cho tôm bóc vỏ vào, đun cho đến khi chín đều. Sau đó mẹ tắt bếp và đợi cháo ấm dần thì cho bé thưởng thức. Mẹ có thể cho thêm 1 lượng nhỏ dầu oliu để tăng cường khoáng chất cho bé.

Để tăng cường khả năng tập trung và tinh thần ăn uống của trẻ. Mẹ nên sử dụng các ghế ăn dặm cho bé để con tập trung hơn khi ăn. Và hình thành được cho con thói quen ăn uống chuẩn và khoa học từ khi còn nhỏ. Tránh trường hợp con hình thành thói quen, quấy khóc khi tới bữa ăn.

ghế ăn dặm cho bé

3. Công thức nấu cháo dinh dưỡng với cá lóc và mồng tơi

Sử dụng cá để cung cấp protein cho con trong những năm tháng đầu đời vô cùng quan trọng. Bởi cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ để con cao lớn và phát triển trí não. Trong đó, cá lóc là một trong những thực phẩm có ít xương, nhiều phần thịt và có hương vị vô cùng đặc trưng. Sử dụng cá lóc là nguyên liệu nấu cháo cho bé sẽ giúp mẹ cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho con trong giai đoạn phát triển vàng. 

Rau mồng tơi giàu sắt và các vitamin cho cơ thể của bé. Ngoài ra, đây cũng là một loại rau lành tính và không gây dị ứng. Chính vì vậy, sử dụng rau mồng tơi để nấu các món cháo cho bé rất phù hợp. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên cho con ăn quá nhiều rau mồng tơi. Đặc biệt là khi con có dấu hiệu bị tiêu chảy hoặc cảm lạnh. Vì khi đó, tính mát trong rau sẽ khiến bệnh của con càng thêm nặng hơn.

Cháo cá lóc mồng tơi với hàm lượng dinh dưỡng cao

Các nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị để nấu món rau cá lóc mồng tơi bao gồm: 30g gạo tẻ, 50g phi lê cá lóc và 50g rau mồng tơi.

Các bước thực hiện nấu món cá lóc mồng tơi như sau:

– Bước 1: Mẹ rang gạo trên bếp cho đến khi hạt gạo đục màu lại, sau đó cho gạo vào nồi, nấu cho đến khi cháo chín đều.

– Bước 2: Cá lóc sau khi mua về thái miếng nhỏ, mẹ có thể cho lên bếp sau đó xào chín. Với một lượng nhỏ dầu ăn để thịt cá săn lại.

– Bước 3: Rau mồng tơi sau khi mua về mang rửa sạch sau đó mẹ thái nhỏ, hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

– Bước 4: Khi cháo trắng đã chín nhừ, mẹ cho các nguyên liệu trên vào nồi. Đun cho tới khi các nguyên liệu chín mềm. Thì mẹ tắt bếp, không cho thêm gia vị khi bé dưới 1 tuổi. 

Kết luận

Như vậy, trên đây là công thức nấu cháo dinh dưỡng đơn giản, mà mẹ có thể thực hiện tại nhà. Nhưng vẫn đảm bảo mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho con trong độ tuổi phát triển vàng. Hi vọng những chia sẻ từ Bamboo Life sẽ giúp mẹ bổ sung vào thực đơn ăn uống cho con một số món mới.

Chỉ thông qua 3 công thức trên, nhưng mẹ cũng hoàn toàn có thể thay đổi nguyên liệu. Để đa dạng hơn các món cháo cho con mỗi ngày. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý tìm hiểu trước để không kết hợp các nguyên liệu không khuyến khích sử dụng cùng nhau cho bé. Để đảm bảo sức khỏe của bé. Chúc ba mẹ sẽ có hành trình chăm sóc con cái luôn tràn đầy niềm vui. Bamboo Life hân hạnh là nơi kết nối và đồng hành cùng mẹ trở thành những bậc phụ huynh thông thái. Để hành trình chăm sóc con cái trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Sản phẩm bạn quan tâm

GHẾ ĂN DẶM CAO CẤP BAMBOO LIFE ĐA NĂNG CHO BÉ

1.499.000 

Chăn sợi tre cho bé Bamboo Life

119.000 
Trang chủ Danh mục Cửa hàng Facebook Góc chia sẻ