Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu tiên mang thai?

Dinh dưỡng cho những năm tháng thai kỳ vô cùng quan trọng với mẹ bầu. Bởi đây là yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cân nặng và cả sự phát triển của trẻ nhỏ. Đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên, mẹ cần phải có những chú ý để chế độ dinh dưỡng luôn ổn định. Mẹ cũng cần phải tránh xa một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng biết đâu là chế độ dinh dưỡng phù hợp. Và đâu là sản phẩm không nên ăn trong giai đoạn này.

Trong bài viết hôm nay, mời bạn đọc cùng Bamboo Life khám phá bà bầu không nên ăn gì. Trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ để có chế độ ăn uống hợp lý nhất cho sức khoẻ nhé.

Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu mang thai?

1. Chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu vô cùng quan trọng

Trong những năm tháng đầu thai kỳ, thai nhi đang cần rất nhiều chất dinh dưỡng để phát triển. Trong đó các chất như sắt, canxi hay vitamin cần phải bổ sung đầy đủ. Bởi nếu mẹ không bổ sung vào cơ thể, thì con sẽ dễ gặp phải các tình trạng như: Suy dinh dưỡng, dị tật và thậm chí có thể sẩy thai.

Dinh dưỡng cho mẹ bầu vô cùng quan trọng

Dinh dưỡng mẹ cần bổ sung vào cơ thể trong 3 tháng đầu

Một số dưỡng chất quan trọng mà mẹ bầu cần bổ sung trong giai đoạn này có thể kể đến như:

– Axit folic: Đây là dưỡng chất để con có thể phát triển khoẻ mạnh trong bụng mẹ. Tránh bị bị tật hay ốm yếu khi ra đời. Điều này vô cùng quan trọng và mẹ cần có chế độ bổ sung vào cơ thể từ các loại thịt, ngũ cốc…

Mẹ cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống

– Protein: Đây là một trong những chất dinh dưỡng có thể giúp bào thai phát triển khoẻ mạnh. Ngoài ra, bổ sung nhiều protein cũng giúp mẹ tăng trưởng mô vũ, sản sinh nhiều máu để cả mẹ và con đều khỏe mạnh.

– Sắt là một trong những khoáng chất cần bổ sung đầy đủ trong những tháng bầu đầu tiên của mẹ. Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm này qua các loại thịt, hạt hoặc rau xanh.. thông qua các bữa ăn, và chú trọng việc thay đổi và đa dạng nhiều thực đơn.

– Canxi và vitamin là những thành phần không thể thiếu để thai nhi phát triển khoẻ mạnh. Mẹ nên tăng cường bổ sung các loại vitamin từ thực phẩm, rau, hoa củ quả để luôn khỏe mạnh. Và tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời.

Xem thêm: Mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng nào để vào con chứ không vào mẹ

2. Vậy bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu mang bầu?

Mặc dù việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cũng có một số thực phẩm mẹ cần lưu ý để không ăn trong giai đoạn này. Bởi có một số thực phẩm không chỉ nguy hiểm cho mẹ khi mang thai. Mà còn có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi hoặc gây sảy thai cho trẻ.

Dưới đây là một số thực phẩm bà bầu không nên ăn trong giai đoạn mang thai những tháng đầu:

a, Dứa, đu đủ xanh

Đây là những thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ sảy thai. Bởi trong thành phần của dứa có chứa bromelain và  enzyme trong đu đủ. Điều này có thể dẫn đến tình trạng co thắt tử cung vô cùng nguy hiểm.

Tuyệt đối không nên ăn đu đủ xanh

b. Bà bầu không nên ăn cua

Ăn quá nhiều cua cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng co thắt, xuất huyết bên trong. Thậm chí dẫn đến gây thai chết lưu trong những tháng đầu tiên. Điều này vô cùng nguy hiểm và các thành phần trong cua có cholesterol hoàn toàn không tốt cho phụ nữ.

c. Mẹ không nên ăn nha đam

Mẹ không nên ăn nha đam bởi đây là loại thực phẩm gây xuất huyết vùng chậu. Đồng thời tăng nguy cơ sảy thai.

Ngoài ra, một số thực phẩm như gan động vật, rau chùm ngây… Cũng là nguy cơ dẫn đến tình trạng dư thừa retinol. Có những ảnh hưởng rất xấu đến sức khoẻ của thai nhi ngay từ những năm tháng đầu trong bụng mẹ.

Không sử dụng nha đam trong thời kỳ mang thai

3. Bà bầu tuyệt đối không nên ăn các thực phẩm sống

Thực phẩm sống hay các loại hải sản có hàm lượng thuỷ ngân khá cao. Hoặc các chất kích thích cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ trẻ nhỏ. Vì vậy, trong giai đoạn này mẹ không nên sử dụng các thực phẩm này. Để đảm bảo thai nhi không bị ảnh hưởng xấu cũng như có những vấn đề xảy ra không đáng có.

4. Kết luận

Chế độ dinh dưỡng và sức khoẻ của bà bầu trong những năm tháng đầu thai kỳ. Luôn cần được quan tâm và được xây dựng kế hoạch để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất. Bởi các thực phẩm tốt cho sức khoẻ, không chỉ giúp mẹ khoẻ mạnh. Mà còn là tiền đề để trẻ nhỏ có điều kiện được phát triển toàn diện và mạnh mẽ trong những năm tháng đầu đời.

Ba mẹ cũng nên tìm hiểu và tránh những thực phẩm được khuyên không nên sử dụng. Trong giai đoạn thai kỳ để có thể đảm bảo thai nhi luôn khoẻ mạnh. Bởi sự chủ quan của ba mẹ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con sau này. Đừng quên dõi website Bamboo Life để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích. Về hành trình chăm sóc con cái cũng như những kiến thức hữu ích trong quá trình mang bầu. Bởi việc chăm sóc và đầu tư cho sức khoẻ luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của bất kỳ gia đình nào.

Sản phẩm bạn quan tâm

Chăn sợi tre cho bé Bamboo Life

119.000 

Gối chống bẹp đầu cao cấp cho bé Bamboo Life

149.000 

Bình sữa cho bé Philips Avent Natural Baby

195.000 

Núm ty Silicone Philips Avent Cao Cấp

119.000 
Trang chủ Danh mục Cửa hàng Facebook Góc chia sẻ